VUI TẾT SUM VẦY - TRỞ VỀ TẾT XƯA

VUI TẾT SUM VẦY - TRỞ VỀ TẾT XƯA
RỘN RÀNG HOẠT ĐỘNG ĐÓN XUÂN TẠI CHAMPA ISLAND

🎈 Có rất nhiều điều mà dù ở đâu chúng ta cũng có thể sẽ nhớ hoài. Như những đám mây trên nền trời buổi sớm đầu năm, một cơn mưa rào mát lạnh, mùi của một cơn gió nhẹ trong tiết Xuân, niềm vui mỗi khi nhìn thấy bọn trẻ con xúng xính áo mới, làn không khí trong trẻo của ngày đầu năm, rồi thanh âm của những bài hát chúc Tết vang vọng trên khắp nẻo đường.

🎈 Với mong muốn duy trì nét văn hóa từ xa xưa và tạo hoạt động vui chơi hấp dẫn chào đón Tết nguyên đán, các hoạt động của khu du lịch sẽ được diễn ra với thời gian và địa điểm như sau:

1. DỰNG NÊU NGÀY TẾT

Ngày 23 âm lịch, việc trồng cây nêu ngày Tết tại Khu du lịch Champa Island được coi là một thông tục hằng năm mang biểu tượng văn hóa thiêng liêng trong những ngày Tết.

Từ bao đời nay, trong số những phong tục tín ngưỡng của người Việt Nam ngày Tết Nguyên đán, việc dựng cây nêu trước nhà đã trở thành một nét đẹp đối với con người, dân tộc Việt. Phong tục cuối năm trồng cây nêu là để xua đuổi đi những điều xấu, điều không may mắn. Những ngọn nêu vương cao trong nắng gió là cầu mong cho một năm mới bội thu, nhiều may mắn. Trên cây nêu sẽ treo đèn lồng vào buổi tối để soi đường cho hương linh ông bà tổ tiên về đón tết cùng con cháu. Qua đó, nói lên ý nghĩa cao quý của dân tộc Việt - đó là tinh thần hiếu đạo, tưởng nhớ ông bà tổ tiên.

📍Địa điểm: cổng vào khu du lịch
⏰Thời gian: 9h00, ngày 17/01/2020 (23 Âm lịch)


2. NẤU BÁNH TÉT "TRỞ VỀ TẾT XƯA" GỬI YÊU THƯƠNG CÙNG CHAMPA ISLAND RESORT

Một số sách vở cho rằng, bánh tét là sản phẩm của sự giao thoa nhiều nền văn hóa khác nhau tại miền Nam và Nam Trung Bộ. Trong đó, chủ đạo là văn hóa Chăm với tín ngưỡng “phồn thực”.

Với mong muốn duy trì nét văn hóa từ xa xưa và tạo hoạt động vui chơi hấp dẫn chào đón Xuân Canh Tý, Champa Island Resort sẽ tổ chức chương trình nấu bánh tét "TRỞ VỀ TẾT XƯA"

Tại chương trình, khách hàng sẽ được thưởng thức những tiết mục đón xuân đặc sắc, tự tay tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt với sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp và háo hức nhận những chiếc bánh nóng hổi, thơm ngon do chính tay mình làm ra.

Thời gian ngồi trông chờ nồi bánh tét càng trở nên rộn ràng với các hoạt động giải trí như: ông đồ viết thư pháp, các trò chơi dân gian ném còn, bịt mắt đập niêu, múa sạp...Cùng sống lại những hoạt động háo hức trong những ngày cuối năm.

Chương trình miễn phí dành cho cư dân tại khu căn hộ Cham Oasis và khách du lịch đang lưu trú tại khu du lịch. 

📍  Địa điểm: khu vực làng nghề truyền thống Cham Oasis
⏰ Thời gian: vào lúc 16h00 ngày 20/01/2020 (26 Âm lịch)




3. TƯNG BỪNG CÁC HOẠT ĐỘNG XUÂN CHÀO ĐÓN TẾT CANH TÝ 2020
(MÙNG 2 ĐẾN MÙNG 4 TẾT)
🍃 Để góp phần lưu giữ truyền thống Tết nguyên đán và tạo khu vực vui chơi cho khách hàng dịp Tết Nguyên Đán 2020, Champa Island Resort tổ chức chương trình KHAI XUÂN CANH TÝ với các hoạt động giải trí hấp dẫn sau:

🎁 Chương trình khai xuân và viết chữ đại thư pháp
📍  Địa điểm: Sảnh đón khách Deva (Champa Palace)
⏰Thời gian: 9h30, ngày 26/01/2020 (Mùng 2 Tết)

🎁 Chương trình lì xì đầu năm, xiếc thú
📍  Địa điểm: khuôn viên nhà hàng Champa Garden.
⏰Thời gian: Từ 8h00, ngày 26, 27, 28/01/2020 (mùng 2 đến mùng 4 Tết)

🎁 Thưởng thức cà phê tại nhà cổ, xin chữ ông đồ đầu Xuân, tham gia chơi các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, múa sạp, đi cà kheo, ném còn....Đặc biệt ngắm bộ sưu tập xe cổ độc đáo hơn 30 chiếc tại Nha Trang.
📍  Địa điểm: khu làng nghề truyền thống Cham Oasis.
⏰Thời gian: Từ 8h30, ngày 26, 27, 28/01/2020 (mùng 2 đến mùng 4 Tết)

🌱 Kính chúc quý khách một năm mới an khang thịnh vượng và vạn sự như ý. 🌱  

Mọi thông tin chi tiết về chương trình, xin vui lòng liên hệ:
☎   083 6009 777
📬  info@champaislandresort.vn
🌎  www.champaislandresort.vn
🏢  304, đường 2 tháng 4, P. Vĩnh Phước, Nha Trang
← Trước Sau →