Nấu bánh Tét, bánh Chưng được xem là một trong những phong tục cổ truyền trong dịp Tết Nguyên Đán của Việt Nam từ xưa đến nay. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, những giá trị văn hóa này đang dần mai một theo thời gian. Nhằm mang đến một hình ảnh Việt Nam đặc trưng cũng như “đánh thức” những giá trị văn hóa từ thời xa xưa, Khu du lịch Champa Island Nha Trang đã tổ chức chương trình ý nghĩa này. 

 

 

Đến với dịp Tết Nguyên Đán năm 2021, hòa vào không khí Xuân rộn ràng và ấm áp, Khu du lịch Champa Island Nha Trang mang đến nhiều chương trình lễ hội hấp dẫn dành cho du khách và người dân tại phố biển. Trong đó, đặc biệt nhất vẫn là Sự kiện “Nấu bánh Tét” dành cho du khách và người dân tại đây, với mong muốn mang đến một cái Tết cổ truyền đúng nghĩa.

Sự kiện “Nấu bánh Tét – Trở về Tết xưa” được Champa Island tổ chức thường niên vào những ngày cận Tết Nguyên Đán. Đón chào Tết Tân Sửu 2021, năm nay, Khu du lịch Champa Island Nha Trang sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện này vào ngày 05/02/2021 (nhằm 24 Âm lịch) lúc 15h00 tại Phố đi bộ Chandra. 

Đến với chương trình, khách sẽ tự tay gói bánh Tét, bánh Chưng tùy thích rồi cùng nhau cho vào nồi nấu, chờ đợi bánh chín và thưởng thức thành quả của chính tay mình làm ra. Các nguyên liệu để gói bánh đều do Khu du lịch chuẩn bị sẵn cùng với sự hướng dẫn gói bánh từ những đầu bếp kinh nghiệm. 

Đặc biệt hơn trong năm nay, khách đến với sự kiện có thể tham quan Khu làng nghề truyền thống Cham Oasis với các loại ngành nghề như đan nón, đan cói, dệt thổ cẩm, tranh thêu tay… cùng khu trưng bày xe cổ mới lạ, độc đáo. Bên cạnh đó, trong đêm nấu bánh, khách sẽ có buổi giao lưu cùng nhau qua chương trình ca múa nhạc, các trò chơi dân gian: múa sạp, đi cà kheo, đập niêu, xem xiếc thú, nghe nhạc acoustic… 

Hơn thế nữa, phố đi bộ Chandra sẽ hoạt động xuyên suốt buổi tối nấu bánh. Khách có thể lựa chọn đến xem phim tại Khu chiếu phim ngoài trời, thưởng thức ẩm thực đường phố, các trò chơi vận động tại Khu trò chơi liên hoàn... 

Ngày 05/02/2021 (24 Âm lịch) 

15:00 - 15:30 Đón khách và tham quan tự do 

 

15:30 - 15:45 Múa Lân và Văn nghệ khai mạc chương trình 

 

15:45 - 17:00 Khách gói bánh, Trò chơi dân gian, Ông đồ viết chữ 

 

17:00 - 18:00 Nhận lại bánh Tét và chuẩn bị nấu bánh 

 

18:00 Hoạt động Phố đi bộ, Ẩm thực đường phố, Chiếu phim 

 

18:30 Bắt đầu nấu bánh, Giao lưu văn nghệ, Nhạc Acoustic, Tò he, Ông đồ, Thắt lá dừa, Xiếc thú 

 

Ngày 06/02/2021 (25 Âm lịch) 

08:00 - 09:00 Nhận bánh Tét tại mái đón Kubera

 

 

 

 

 

 

ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN